Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Muối Phú Quốc

MUỐI PHÚ QUỐC

1. Đôi nét về muối Phú Quốc

Từ lâu, tiêu Phú Quốc đã rất nổi tiếng bởi vị thơm, cay nồng và đặc biệt đậm đà hơn so với các loại tiêu ở những vùng miền khác. Trước đây người dân Phú Quốc sử dụng hạt tiêu và xuất khẩu hạt tiêu thô thì nay Phú Quốc có thêm những sản phẩm được chế biến từ hạt tiêu như: mối Hồng Tiêu, muối dưỡng sinh, muối tiêu chanh, muối ớt tôm, tiêu ngào đường…được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Từ hạt tiêu nguyên chất kết hợp với một số gia vị như bột ngọt, muối, đường, tỏi, ớt đem rang và cuối cùng là công đoạn xay nhỏ với hương vị đậm đà, thơm ngon.

2. Các loại muối đặc sản Phú Quốc

Muối Phú Quốc được chế biến thành các loại gồm: muối hồng tiêu, muối dưỡng sinh, muối tiêu chanh, muối ớt tôm, tiêu ngào đường.

Muối hồng tiêu Phú Quốc:

Được chọn lọc và chế biến từ những hạt tiêu chín thơm và cay nồng của Phú Quốc hòa quyện với các nguyên liệu như muối mỏ kết hợp với tỏi  tươi, muối Hồng Tiêu có mùi thơm tự nhiên, giòn tan, vị cay nồng độc đáo.

Muối hồng tiêu Phú Quốc

Hình 1.1: Muối hồng tiêu Phú Quốc
Ngoài ra Muối Hồng Tiêu với sự kết hợp của muối, tiêu và tỏi tạo nên sự vị mặn của muối , vị cay nóng của tiêu và tỏi có tác dụng kích thích tiêu viêm giải độc như đau họng mát huyết, các bệnh cảm cúm giúp món ăn thêm ngon miệng.
Hạt muối hồng tiêu có màu nâu đen, to, giòn và không quá mặn, khi ăn vào cảm giác đầu tiên của bạn sẽ giống như ăn muối tôm vậy. Nhưng khác với muối tôm luôn có vị cay bỏng lưỡi rồi biến mất rất nhanh sau đó, còn muối hồng tiêu thì có vị mặn vừa phải, vị cay lan tỏa khắp lưỡi cùng với đó là nồng nàn mùi hạt tiêu thơm phức.
Thành phần: Muối, tiêu chính, tỏi và đường.

Muối dưỡng sinh Phú Quốc:

Sở dĩ có tên là muối tiêu dưỡng sinh là vì trong hỗn hợp của muối có hai thành phần tỏi, tiêu và muối hồng, cả hai thành phần trên đều là những vị thuốc tự nhiên rất tốt sức khỏe. Sử dụng thường xuyên giúp bạn có thể ngăn ngừa ung thư, chống lại bệnh đầy hơi khó chịu, giảm cân, giảm ho nghẹt mũi.

Muối dưỡng sinh Phú Quốc

 Hình 1.2: Muối dưỡng sinh Phú Quốc
Thành phần: Muối, tiêu chín, bột ngọt và tỏi.

Muối tiêu chanh Phú Quốc:

Muối sau khi rang nóng lên tới một nhiệt độ nhất định sẽ cho Hạt tiêu vào, khi nghe mùi thơm của hạt tiêu bốc lên thì sẽ cho nước cốt chanh vào và rang lại cho khô, trong quá trình rang thì việc điều chỉnh lửa rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng hạt tiêu, muối và chanh. sau khi rang xong sẽ cho vào cối xay sẽ cho ra sản phẩm Muối Tiêu Chanh.

muối tiêu chanh

Hình 1.3: Muối tiêu chanh Phú Quốc
Thành Phần: Muối, Tiêu Chín Phú Quốc, nước cốt chanh, bột ngọt.

Muối ớt tôm Phú Quốc:

Được chế biến và chọn lọc từ những nguyên liệu tươi ngon, muối nấu sấy tinh khiết nhất, tôm khô, ớt tươi đã tạo ra một sản phẩm muối tôm đặc biệt với hương vị đậm đà, độc đáo, mùi thơm lâu tự nhiên, giòn tan, vị cay nồng ấm.

Muối ớt tôm Phú Quốc
Hình 1.4: Muối ớt tôm Phú Quốc
Thành phần: Muối, ớt, tôm, đường.

Tiêu ngào đường dac san phu quoc

Tiêu ngào đường là sản phẩm được tạo ra bằng cách trộn hạt tiêu chín xay vào nước mắm cá cơm và đường, sau đó trộn đều để được hổn hợp Hạt tiêu chín, Nước mắm, Đường lẫn vào với nhau. Với vị cay, thơm nồng của hạt tiêu chính, vị thanh mặn của nước mắm, vị ngọt của đường tạo nên một hương vị đặc trưng cho sản phẩm.

Tiêu ngào đường Phú Quốc
Hình 1.5: Tiêu ngào đường Phú Quốc
Sản phẩm này được sử dụng làm nước chấm, gia vị ướp trong cá và thịt như là cá, thịt kho tiêu. Ướp cá thịt trước khi mang đi chiên, ngoài ra nó còn được sử dụng làm nước chấm cho các loại hải sản, thịt…. nước mắm phú quốc khải hoàn

3. Nguyên Hương – Cơ sở cung cấp số 1 tại Phú Quốc

Đặc sản Phú Quốc Nguyên Hương là cơ sở cung cấp các mặt hàng Đặc sản Phú Quốc với chất lượng cao, giá thành tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm tại Nguyên Hương tất cả đều được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng.
Nguyên Hương – Cơ sở cung cấp Đặc sản số 1 tại Phú Quốc.
Thông tin liên hệ:
Đặc sản Phú Quốc Nguyên Hương.
Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc.
Hotline: 0918.797.460
Website: nguyenhuongpq.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét