Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc P2

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC PHẦN 2

1. Những địa điểm du lịch ở Đông và Nam đảo (Tiếp)

Làng chài Hàm Ninh nơi cung cấp hải sản phú quốc

Cuộc sống làng chài Hàm Ninh gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Đặc sản ở đây là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt.

Làng chài Hàm Ninh

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Đến đây, bạn có thể tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách có thể mua nước mắm ngay tại xưởng.

Tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới có 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng Tây Nam. Biển ở đây rất trong và sâu, có nơi sâu gần 30m. Du khách sẽ thấy nơi đây thích hợp cho các hoạt động du lịch như khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh, câu cá, câu mực, bơi và lặn biển… Một số đảo lớn trong quần đảo An Thới có tên Hòn Dân, Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Chân Quí. Vị trí: phía Nam đảo Phú Quốc.

+ Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay gần như là một hòn đảo hoang sơ tuyệt đối, bởi không có cư dân sinh sống và không hề có sự can thiệp của các dịch vụ tiện lợi từ đất liền. Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài trời như cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã với những cánh đồng cỏ cháy trải dài tít tắp.

Hòn Móng tay

+ Hòn Gầm Ghì

Nằm ở nơi xa nhất về phía Nam của quần đảo An Thới, hòn Gầm Ghì đẹp thu hút du khách với bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng, bên dưới là một thế giới đại dương, rạn san hô dày và rộng kéo ra xa từ phía ngay sát bờ… Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô.

Hìn Gầm Ghì

+ Hòn Mây Rút 

Hòn Mây Rút nằm ở hướng Nam của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 3 hải lý. Bãi biển ở hòn Mây Rút còn khá hoang sơ với những bãi cát trải dài trắng tinh khôi, những làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa uốn cong vô cùng thơ mộng .
Ngoài ra, biển ở khu vực Hòn Mây Rút có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi…

Hòn Mây Rút

Nhà lao Cây Dứa (Nhà tù Phú Quốc)

Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được chứng kiến những tàn tích của cuộc chiến tranh Việt Nam và tìm hiểu những cách tra tấn man rợ tại đây 50 năm về trước.

Nhà tù Phú Quốc

2. Vui chơi, mua đặc sản phú quốc lam qua

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Phú Quốc

Được xây dựng trên tổng diện tích lên đến 170.000m², khu vui chơi giải trí Vinpearl Phú Quốc bao gồm nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn như: Công viên nước, Thủy Cung, Khu vui chơi ngoài trời, Rạp chiếu phim, Phố ẩm thực và mua sắm, Lâu đài cổ tích… Ngoài ra, Vinpearl Land ở Phú Quốc còn có khu biểu diễn cá heo với sức chứa lên đến 1.152 chỗ ngồi và sân khấu nhạc nước với sức chứa lên đến 2.337 chỗ ngồi đáp ứng cho các sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế.

Vinpearl Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc

là khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Chợ họp gần bãi biển, trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu chừng 100m. Chợ nhóm họp từ 17 giờ đến 21-22 giờ. Toàn khu vực có trên 100 gian hàng trải dài hai bên vệ đường, gồm các quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và ngọc trai Phú Quốc. Nổi tiếng nhất vẫn là khu ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi sống dành cho người ăn tối như cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá. khô mực phú quốc

Chợ đêm Phú Quốc

Lặn biển ngắm san hô

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi đây đứng đầu bảng tại Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau.
Khám phá rừng nguyên sinh
Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì đây chính là chọn lựa dành cho bạn. Bạn có thể đặt tour khám phá Bắc đảo hoặc đi Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn hoặc Khu bảo tồn sinh thái Gành Dầu. Một số du khách ưa mạo hiểm tự mình khám phá rừmg nguyên sinh hoặc chỉ thuê một hướng dẫn viên là người địa phương trong suốt hành trình khám phá của mình.

3. Mua đặc sản Phú Quốc uy tín, chất lượng ở đâu?

Đặc sản Phú Quốc Nguyên Hương là cơ sở cung cấp các mặt hàng Đặc sản Phú Quốc với chất lượng cao, giá thành tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm tại Nguyên Hương tất cả đều được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng.
Nguyên Hương – Cơ sở cung cấp Đặc sản số 1 tại Phú Quốc. rượu sim
Thông tin liên hệ:
Đặc sản Phú Quốc Nguyên Hương
Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc
Hotline: 0918.797.460
Website: nguyenhuongpq.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét