Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Hải sản khô Phú Quốc

HẢI SẢN KHÔ PHÚ QUỐC

1. Nguồn hải sản Phú Quốc

Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở cực Tây Nam vùng lãnh hải Việt Nam. Phú Quốc là một hòn đảo có cả rừng và núi với diện tích 1320 km2, chiều dài của nó là 48 km từ bắc tới nam và dân số khoảng 80.000 người. Nằm trong vịnh Thái Lan và cách Hà Tiên 45km về phía tây, cách phía nam Campuchia 15km, Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp và hải sản ngon bậc nhất Việt Nam.
 Không thật sự là một phần của đồng bằng sông Cửu Long và cũng không được thừa hưởng phù sa màu mỡ để trồng lúa và trái cây. Tuy nhiên, Phú Quốc là nơi cung cấp nguồn nước mắm được sản xuất theo phương pháp truyền thống ngon và chất lượng nhất Việt Nam.
Được sự ưu ái của thiên nhiên, vùng biển Phú Quốc có nguồn tài nguyên hải sản vô cùng phong phú với chất lượng cao, hải sản Phú Quốc là nhóm sản phẩm được ưa chuộng bậc nhất của khách du lịch khi đến với Phú Quốc.

2. Những loại hải sản được chế biến khô nổi tiếng ở Phú Quốc

Khô cá Bè Trang Phú Quốc

Cá Bè Trang tươi được đánh bắt từ biển mang về cắt phi lê, mỗi con cắt làm 2 miếng, trung bình mỗi con cá nặng từ 2kg - 4kg, có con nặng đến 10kg. Cá Bè Trang sau khi phi lê sẽ được ướp muối rồi đem phơi nắng cho đến khi có độ khô vừa đủ. Cá lớn sẽ cho miếng thịt dày và ngon hơn.
Các món ăn được chế biến từ cá Bè Trang khô:
  • Nướng than
  • Chiên hoặc chiên giấm đường
  • Dùng làm cơm chiên cá mặm
Khô cá Bè Trang

Cá Bè Trang có thể bảo quản trong tủ đông 12 tháng

Khô cá Thiều Phú Quốc

Cá thiều tươi được đánh bắt mang về cắt phi lê thành từng miếng lớn, có đường kính 30cm-50cm, phần phi lê sẽ được tẩm với tiêu sọ Phú Quốc và đường, sau đó đem phơi khô cho đến khi khô cả hai mặt.

Khô cá Thiều

Cá khô Thiều thường được dùng để nướng và chiên, khi ăn có vị ngọt, cay của tiêu và vị thơm của cá Thiều.

Khô Mực Phú Quốc

Mực tươi của ngư dân đánh bắt được sẽ đem đi xẻ, rửa sạch bằng nước biển trước khi căng lên Vỉ & phơi giữa trời nắng gắt. Khi bề mặt ngoài vừa se lại (sờ không dính tay) thì lật mặt Vỉ còn lại lên phơi cho đến khi se đều hai mặt. Mực sẽ được phơi dưới trời nắng gắt cho đến khi khô hẳn.

Khô mực Phú Quốc

Mực khô có thể dùng nướng ăn liền hoặc làm rất nhiều móng ngon cho các buổi tiệc, làm quà biếu dịp Lễ, Tết.
Trong mực khô có chứa một số khoáng vi lượng rất quí như sắt, kẽm, mangan, selen...và cả hormon nam testosterone.

Tôm khô Phú Quốc Nguyên Hương

Theo kinh nghiệm của những người làm tôm thì với 5 tới 6kg tôm tươi sẽ cho ra 1 kg tôm khô.


Tôm khô Phú Quốc

Tôm ngon khi nhìn bên ngoài có màu hồng nhạt hoặc hồng sáng, còn nguyên con săn chắc không bị nát, khi nếm sẽ có vị ngọt như tôm tươi.

Khô cá Chỉ Vàng Phú Quốc

Cá Chỉ Vàng hay còn gọi là cá Ngân Chỉ là loại cá biển, loài cá nổi sống ven bờ. Thân cá có hình thoi, dẹp hai bên, dọc thân cá có một sọc vàng chạy dài từ đuôi mắt tới đuôi. Cá Chỉ vàng sống thành đàn. 
Khô cá Chỉ Vàng được làm từ những con cá chỉ vàng không quá non cũng không quá già, có như thế mới đảm bảo được độ béo và thơm ngon.

Khô cá chỉ vàng Phú Quốc

Cá chỉ vàng có dùng để nướng hoặc chiên sẽ rất ngon.

Khô cá Nhồng

Để có cá nhồng khô ngon, trước tiên và quan trọng nhất chính là nguyên liệu. Phải là những con cá nhồng vừa được đánh bắt từ biển về, làm sạch hết, bỏ ruôt, đánh vảy, bỏ đầu và chẻ đôi và ướp muối phơi khô trong 2 – 4 nắng. Những con khô cá nhồng đạt chất lượng phải là phơi đúng nắng, tránh phơi lúc trời sầm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt cá. tiêu phú quốc

Khô cá Nhồng Phú Quốc

Có nhiều món ăn ngon từ khô cá Nhồng Phú Quốc như:
Khô cá Nhồng chiên: sau khi mua khô cá về, bạn bắc chảo lên cho dầu vào, chờ dầu nóng cho cá vào chiên vàng 2 mặt là được. Sau đó vớt ra để ráo, có thể ăn món này với nước chấm sẽ càng ngon hơn.
Khô cá Nhồng nướng: Đây là món ăn thông dụng nhất với các món khô cá. Cá nhồng khô đem nướng trên bếp than lửa hồng và ăn với nước mắm chua ngọt đúng điệu.
Khô cá nhồng kho mặn: Đây là món ăn khi không có cá nhồng tươi. Bạn đem cá nhồng khô đi ngâm nước ấm khoảng 5 phút rồi lấy ra để thịt cá mềm và tiến hành kho mặn nêm nếm giá vị cho vừa ăn.

3. Mua hải sản khô Phú Quốc uy tín, chất lượng ở đâu?

Đặc sản Phú Quốc Nguyên Hương là cơ sở cung cấp các mặt hàng Đặc sản Phú Quốc với chất lượng cao, giá thành tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm tại Nguyên Hương tất cả đều được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng.
Nguyên Hương – Cơ sở cung cấp Đặc sản – Hải sản số 1 tại Phú Quốc.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc.
Hotline: 0918.797.460
Website: nguyenhuongpq.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét