Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Đặc sản chế biến sẵn Phú Quốc

ĐẶC SẢN CHẾ BIẾN SẴN PHÚ QUỐC

Phú quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc, đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng các đảo khác hợp thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Thị trấn Dương Đông nằm ở phía Tây bắc là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách Rạch Giá 120km và các thị xã Hà Tiên 45km.
Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tại tâm hồn và thưởng thức những móm ăn ngon nơi đây…Ngoài những nhóm đặc sản nổi tiếng như tiêu, nước mắm, rượu sim… Phú Quốc còn có những nhóm sản phẩm được chế biển sẵn thơm ngon, hấp dẫn như đậu phộng chou chou, mực sấy, mực rim me, ghẹ sữa, khô cá thiều sấy.

1. Đậu phộng một trong những đặc sản phú quốc 

Chouchou là món đậu phộng với nhiều hương vị tự nhiên, sản xuất không hóa chất, rất tốt cho sức khỏe. Hạt đậu phộng kết hợp từ những hương vị có sẵn của Phú Quốc như: hạt điều, phô mai, dâu, xoài, trái gấc, chanh, sầu riêng, trái me, hạt tiêu, rong biển cháy tỏi, trà xanh, cà phê, cinnamon, chocolate, bạc hà, gừng, ớt cay, dừa, caramel, muối biển… tạo nên hương vị độc đáo khó quên.
Đậu Phộng Chouchou Phú Quốc


Hình 1.1: Đậu phộng Chou chou Phú Quốc

Loại đậu phộng này ăn rất ngon, hương vị rất đặc biệt có vị ngòn ngọt bùi và béo ngậy của đậu phộng kết hợp với mùi thơm quyến rũ của mè, bơ và các hương liệu khác, khi ăn sẽ tạo cho bạn cảm giác từng hạt đậu phộng giòn tan trên đầu lưỡi, một món ăn có thể gây nghiền ngay từ lần đầu tiên. Bạn sẽ không thể tìm được ở đâu trên đất nước Việt Nam có một món ăn mang hương vị tương tự thế vì vốn dĩ món ăn này không phải bắt nguồn Việt Nam, đây là một món ăn truyền thống của Pháp được anh Alex chủ của quán đậu phộng chouchou mang tới Phú Quốc.

2. Mực sấy Phú Quốc Nguyên Hương

Thành phần: Mực khô, gia vị.
Cách dùng: Sử dụng trực tiếp không cần chế biến.
Khối lượng: 200g
Bảo quản: Ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời.
Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất.
Mực sấy Phú Quốc


Hình 1.2: Mực sấy Phú Quốc

3. Ghẹ sữa rim Phú Quốc

Được làm từ ghẹ sữa vừa được đánh bắt ngay tại biển, chế biến theo bí quyết đặc biệt cho món ăn giòn tan mà đậm đà hương vị.
Ghẹ sữa sấy không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn là nguồn canxi tự nhiên bổ sung cho cơ thể rất tuyệt vời. Nhấm nháp chỉ vài con ghẹ sữa, bạn cũng đã có một lượng canxi cho cơ thể khỏe mạnh và cứng cáp.
Ghẹ sữa rim Phú Quốc

Hình 1.3: Ghẹ sữa Phú Quốc

Thành phần: Ghẹ sữa, muối,ớt, đường, bột ngọt, dầu ăn.
Khối lượng: 200g.
Cách dùng: Sử dụng trực tiếp không cần nêm nếm gia vị,
Bảo quản: Ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời.
Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

4. Mực rim me Phú Quốc

Mỗi miếng mực được bao quanh một lớp me sánh đặc, bên trong ngấm gia vị đậm đà khiến ai ăn một lần là nhớ mãi.
Món đặc sản này chế biến từ  nướng, me chín chua ngọt , và môt số gia vị như: Đường, muối, ớt, tỏi, sả.
Mực Rim Me Phú Quốc là món ăn tuy dân dã nhưng có hương vị lạ và ngon. Hương vị chua chua, cay cay , mặm mặm , dai dai sẽ là món ăn thích thú cho mọi người.
Mực rim me Phú Quốc

Hình 1.2: Mực rim me Phú Quốc

Thành phần: Mực ống 95%, me, tỏi,ớt, đường, bột ngọt, muối 5%.
Khối lượng: 150g.
Cách dùng: Sử dụng trực tiếp không cần nêm nếm gia vị,
Bảo quản: Ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời.
Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

5. Cá thiều sấy Phú Quốc

Khô Cá Thiều là một đặc sản của Phú Quốc tạo được nhiều ấn tượng nhất. Khô Cá Thiều khi nướng lên sẽ có mùi thơm rất đặc trưng của nó, lan tỏa và gây hấp dẫn cho người xung quanh, khó lòng mà cưỡng lại. Ai đã từng đến du lịch Phú Quốc và nếm qua hương vị Khô Cá Thiều thì sẽ lưu luyến mã. Từ cá tươi để chuyển thành con khô trải qua quá trình nhiều công đoạn, kỹ thuật ướp phơi khéo léo để đạt chất lượng cao. Mỗi cơ sở làm Khô Cá Thiều đều có kỹ thuật ướp riêng của mình. Nhưng trong các phụ gia trộn cá nhất định phải có đường cát trắng, nước mắm hòn Phú Quốc, tiêu là cơ bản. Muốn có màu đỏ phải ướp thêm sirô đỏ. Khô Cá Thiều là món khoái khẩu phù hợp mọi lứa tuổi, mọi giới. Khô Cá Thiều chế biến để dùng ăn cơm, hay nhắm bia rượu đều rất ngon.
cá thiều sấy Phú Quốc

Hình 1.2: Cá thiều sấy Phú Quốc

Thành phần: Khô cá thiều, gia vị.
Cách dùng: Sử dụng trực tiếp không cần chế biến.
Khối lượng: 250g
Bảo quản: Ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời.
Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

6. Nguyên Hương – cơ sở cung cấp đặc sản số 1 tại Phú Quốc

Đặc sản Phú Quốc Nguyên Hương là cơ sở cung cấp các mặt hàng Đặc sản Phú Quốc với chất lượng cao, giá thành tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm tại Nguyên Hương tất cả đều được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng.

Tên Sản PhẩmHình ẢnhGiáMô Tả

Cá Chỉ Vàng

0Cá Chỉ Vàng hay còn gọi là cá Ngân Chỉ là loại cá biển, loài cá nổi sống ven bờ. Thân cá có hình thoi, dẹp hai bên, dọc thân cá có một sọc vàng chạy dài từ đuôi mắt tới đuôi. Cá Chỉ vàng sống thành đàn.
- Khô cá Chỉ Vàng được làm từ những con cá chỉ vàng không quá non cũng không quá già, có như thế mới đảm bảo được độ béo và thơm ngon.
- Cá chỉ vàng có dùng để nướng hoặc chiên sẽ rất ngon.

Cá Nhồng Một Nắng

0Để có cá nhồng khô ngon, trước tiên và quan trọng nhất chính là nguyên liệu. Phải là những con cá nhồng vừa được đánh bắt từ biển về, làm sạch hết, bỏ ruôt, đánh vảy, bỏ đầu và chẻ đôi và ướp muối phơi khô trong 2 – 4 nắng. Những con khô cá nhồng đạt chất lượng phải là phơi đúng nắng, tránh phơi lúc trời sầm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt cá.
- Có nhiều món ăn ngon từ khô cá Nhồng Phú Quốc như:Khô cá Nhồng chiên: sau khi mua khô cá về, bạn bắc chảo lên cho dầu vào, chờ dầu nóng cho cá vào chiên vàng 2 mặt là được. Sau đó vớt ra để ráo, có thể ăn món này với nước chấm sẽ càng ngon hơn.
- Khô cá Nhồng nướng: Đây là món ăn thông dụng nhất với các món khô cá. Cá nhồng khô đem nướng trên bếp than lửa hồng và ăn với nước mắm chua ngọt đúng điệu.
- Khô cá nhồng kho mặn: Đây là món ăn khi không có cá nhồng tươi. Bạn đem cá nhồng khô đi ngâm nước ấm khoảng 5 phút rồi lấy ra để thịt cá mềm và tiến hành kho mặn nêm nếm giá vị cho vừa ăn.

Cá Bè Trang

0Cá Bè Trang
- tươi được đánh bắt từ biển mang về cắt phi lê, mỗi con cắt làm 2 miếng, trung bình mỗi con cá nặng từ 2kg - 4kg, có con nặng đến 10kg. Cá Bè Trang sau khi phi lê sẽ được ướp muối rồi đem phơi nắng cho đến khi có độ khô vừa đủ. Cá lớn sẽ cho miếng thịt dày và ngon hơn.
- Các món ăn được chế biến từ cá Bè Trang khô:• Nướng tha• Chiên hoặc chiên giấm đường• Dùng làm cơm chiên cá mặm
- Cá Bè Trang có thể bảo quản trong tủ đông 12 tháng.

Khô Mực Phú Quốc

0Mực tươi của ngư dân đánh bắt được sẽ đem đi xẻ, rửa sạch bằng nước biển trước khi căng lên Vỉ & phơi giữa trời nắng gắt. Khi bề mặt ngoài vừa se lại (sờ không dính tay) thì lật mặt Vỉ còn lại lên phơi cho đến khi se đều hai mặt. Mực sẽ được phơi dưới trời nắng gắt cho đến khi khô hẳn.
- Mực khô
- có thể dùng nướng ăn liền hoặc làm rất nhiều móng ngon cho các buổi tiệc, làm quà biếu dịp Lễ, Tết.
- Trong mực khô có chứa một số khoáng vi lượng rất quí như sắt, kẽm, mangan, selen...và cả hormon nam testosterone

Khô Cá Thiều

0Cá thiều tươi được đánh bắt mang về cắt phi lê thành từng miếng lớn, có đường kính 30cm-50cm, phần phi lê sẽ được tẩm với tiêu sọ Phú Quốc và đường, sau đó đem phơi khô cho đến khi khô cả hai mặt.
- Cá khô Thiều thường được dùng để nướng và chiên, khi ăn có vị ngọt, cay của tiêu và vị thơm của cá Thiều.

Nguyên Hương – Cơ sở cung cấp ruou sim Đặc sản – Hải sản số 1 tại Phú Quốc.

Thông tin liên hệ:
Đặc sản Phú Quốc Nguyên Hương
Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc.
Hotline: 0918.797.460
Website: nguyenhuongpq.com

1 nhận xét:

  1. nhà thùng ở Phú Quốc có đẹp không ad? Mình nghe nói nó đẹp với nhìu mùi vị. hihi

    Trả lờiXóa